Tuesday, August 14, 2018

Cách cải thiện xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn trên Google




Cải thiện vị trí trang web của bạn trên kết quả của công cụ tìm kiếm là điều không hề dễ dàng, nhưng với bài viết này mình sẽ cung cấp cho các bạn một số cách để cải thiện trang website của bạn.

1. Liên kết trỏ đến trang web của bạn

Một trong những yếu tố góp phần vào một trang web được coi là "quan trọng" là số lượng các liên kết trỏ đến trang đó. Ví dụ: nếu trang của bạn có 100 liên kết chất lượng dẫn đến nó, nó sẽ được xếp hạng cao hơn (trong ước tính của Google) so với một trang chỉ có 20.

Nhưng các liên kết "chất lượng" là gì? Đây là các liên kết từ các trang phổ biến, có chất lượng tốt, và được nhiều người quan tâm.

2. Tên miền của bạn

Một tên miền có chất lượng cao, nổi tiếng, pr tốt sẽ giúp website của bạn cải thiện vị trí thứ hạng tốt hơn. Đặc biệt nếu bạn săn được các tên miền cũ có chất lượng như vậy - bạn có thể tìm hiểu và kiếm chúng thông qua backorder tên miền ,....

3. Thẻ tiêu đề của bạn

Giữa các thẻ <TITLE> HTML trong phần <HEAD> trên trang web của bạn. Nếu bạn sử dụng trình soạn thảo Web tự động chèn tiêu đề như "Tài liệu mới", hãy nhớ thay đổi nó thành một số văn bản có ý nghĩa với từ khóa của bạn bên trong để gặt hái lợi ích của tính năng này. Nếu không, trang web của bạn sẽ chỉ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi có ai đó tìm kiếm  "Tài liệu mới".

4. Trang của bạn phải có những từ bạn nghĩ mọi người sẽ tìm kiếm

Bên cạnh thẻ tiêu đề, nếu bạn muốn trang web của bạn hiển thị trong kết quả của Google khi ai đó tìm kiếm một tập hợp các từ, nói "Widget X", nếu bạn không đặt từ "Widget X" ở đâu đó trên trang, công cụ tìm kiếm phải biết rằng trang đó đề cập đến chủ đề đó như thế nào? Các công cụ tìm kiếm không phải là một con người có thể rút ra suy luận từ các giai điệu chung và nội dung của trang. Ngay cả khi nó có thể xử lý một số từ đồng nghĩa, bạn sẽ cạnh tranh với các trang web khác đã đặt cụ thể những từ đó trên trang web của họ.

5. Keyword-laden đường dẫn

Theo một bài báo được xuất bản bởi một trong những người sáng lập của Google , nếu các liên kết trỏ đến trang của bạn có một số từ trong đó, những từ đó sẽ được Google coi là một dấu hiệu bổ sung về nội dung trang của bạn. Ví dụ: liên kết có văn bản "Cửa hàng giày giá rẻ" trỏ vào trang của bạn sẽ khiến Google nghĩ rằng trang của bạn có liên quan khi ai đó tìm kiếm "cửa hàng giày giá rẻ".

Mẹo Google khác


6. Sử dụng Sơ đồ trang web của Công cụ tìm kiếm

Nếu bạn thấy rằng Google không thể phát hiện một số trang trên trang web của bạn, hãy tạo một sơ đồ trang web. Bản đồ trang web sẽ giúp bot khám phá những mục còn bị thiếu nếu web bạn chưa có sơ đồ.

7. Kiểm tra tệp Robots.txt của bạn

Giống như tất cả các công cụ tìm kiếm khác, Google sẽ đọc và tuân theo một tệp văn bản đặc biệt trên trang web của bạn có tên là tệp "robots.txt". Bạn có thể kiểm soát nơi công cụ tìm kiếm được phép đi với tệp này. Một hệ quả của điều này là bạn cũng có thể vô tình chặn các công cụ tìm kiếm đi đến một số phần của trang web của bạn. Bạn nên tạo tệp robots.txt cho trang web của mình, ngay cả khi đó là tệp trống có byte bằng 0 (có nghĩa là công cụ tìm kiếm được phép lập chỉ mục mọi thứ trên trang web của bạn

8. Văn bản ALT hình ảnh

Với google chúng đã tự nhận diện được các mục tiêu, các vật thể ngay trong bức ảnh, tuy nhiên chúng ta cũng cần các văn bản ALT để xử lý các đoạn văn bản text giúp google dễ hiểu hơn về văn bản bạn muốn nói. 

>>> Những tiềm năng theo tên miền?



No comments:
Write Comments

/* Redirector */