Friday, August 18, 2017

Làm thế nào để quản lý quản lý lưu trữ máy chủ ảo?





Một trong những thách thức lớn nhất trong môi trường máy chủ ảo là lưu trữ dữ liệu. Các doanh nghiệp thường phải vật lộn với việc xác định công nghệ lưu trữ để sử dụng cho các máy chủ ảo của họ và các nhà quản lý cần phải tiếp cận quản lý lưu trữ trong một máy chủ ảo theo một cách hoàn toàn khác so với các môi trường máy chủ vật lý. Sau đây là một số đề xuất để làm việc.

Xem thêm tại đây: Các Câu Hỏi Thường Gặp Về Web Hosting , máy chủ ảo

1. Xác định khối lượng công việc lưu trữ

Các chuyên gia IT phải biết có bao nhiêu đĩa I / O một máy ảo sẽ tạo ra dựa trên các ứng dụng và khối lượng công việc nó sẽ lưu trữ. Ngoài ra, người sử dụng phải đảm bảo các máy ảo I / O đĩa cao phải bằng nhau giữa các máy chủ vật lý và tài nguyên dữ liệu. Quá nhiều máy ảo với I / O đĩa cao trên một máy chủ duy nhất có thể overburden bộ điều khiển lưu trữ của máy chủ lưu trữ. Mặt khác, quá nhiều máy ảo I / O tốc độ cao truy cập vào một hệ thống lưu trữ cũng có thể tạo ra sự tắc nghẽn về hiệu năng. Vì vậy, các tổ chức nên sử dụng các công cụ giám sát hiệu suất để có được cái nhìn chi tiết hơn về môi trường như số liệu thống kê sử dụng trung bình và cao điểm.

2. Tối ưu hóa I / O đĩa

Một số hoạt động VM có thể tạo ra đĩa I / O rất mạnh, dẫn đến tranh chấp tài nguyên cao làm suy giảm tốc độ của tất cả máy ảo. Đối với máy tính để bàn ảo có thể do các sự kiện cụ thể theo thời gian, giống như tất cả người dùng bật máy tính để bàn của họ vào khoảng thời gian đó mỗi buổi sáng - thường được gọi là cơn khởi động. Trong khi tình huống như vậy có thể không thể tránh được, có nhiều cách để giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng các công nghệ phân tầng lưu trữ tự động có thể sử dụng các thiết bị lưu trữ nhanh hơn như ổ SSD trong giai đoạn I / O đĩa cao.

3. Sử dụng không gian hiệu quả

Nó đơn giản để sử dụng không gian đĩa với các máy ảo, nhưng có nhiều cách để kiểm soát và hạn chế số lượng không gian chiếm dụng trên các thiết bị lưu trữ. Sử dụng liên kết nhân bản có thể tiết kiệm rất nhiều không gian đĩa đặc biệt là cho máy tính để bàn ảo hoặc các môi trường máy chủ kiểu phòng thí nghiệm. Liên kết nhân bản tương tự như ảnh chụp nhanh VM, nơi tệp tin đĩa ảo của máy ảo được tạo ra là chỉ đọc và một đĩa đồng bằng nhỏ hơn được tạo ra cho bất kỳ ghi đĩa nào có thể xảy ra. Liên kết nhân bản làm việc bằng cách tạo ra một hình ảnh đĩa ảo tổng thể mà được đọc bởi nhiều máy ảo nhưng tất cả các ghi xảy ra trên mỗi máy ảo đồng bằng của máy ảo.

4. Sử dụng bộ nhớ phù hợp cho khối lượng công việc

Các loại lưu trữ có sẵn với các máy khác nhau thay đổi cùng với các đặc tính hiệu năng đa dạng. Với rất nhiều tùy chọn lưu trữ khác nhau để lựa chọn, điều quan trọng là phải phù hợp với VM đúng loại lưu trữ. Bằng cách đặt các máy ảo không quan trọng trên các lớp lưu trữ chậm hơn và các máy ảo quan trọng hơn với yêu cầu I / O cao hơn trên các lớp nhanh hơn, lưu trữ có thể được sử dụng đến hiệu quả tối đa.

Xem thêm:  VPS Hosting và WordPress

No comments:
Write Comments

/* Redirector */