Sunday, December 10, 2017

Cài đặt sever online ưu và nhược điểm?




1. Một số đánh giá qua về ưu và nhược điểm của các sever online


Phương thức bạn sử dụng là Client - Server.
Bạn phải có 1 server online, có nhiều cách:

* Dùng chính máy của bạn làm server, ưu điểm là nhanh gọn, không mất tiền hay phải đi thuê. Nhược điểm là máy cấu hình thấp, không phải chuyên cho server -> phải bật máy 24/24 để giữ server online -> hại máy.

* Dùng các host free trên internet:  Ưu điểm: không tốn tiền, không hại máy tính của mình :). Nhược điểm: Cấu hình khá phức tạp và phải phụ thuộc và yêu cầu của họ.

* Thuê dịch vụ cung cấp server, chia làm 3 loại:

- Co-Location: Bạn mua 1 máy cấu hình khủng chuyên dành cho Server, bạn sẽ thuê địa điểm của nhà cung cấp để đặt server.
- Distributed Server: Thuê 1 server của nhà cung cấp, có 1 loại nữa là VPS tức là 1 server nhưng tạo thành nhiều máy ảo, mỗi máy ảo cho 1 người thuê khác nhau.
- Cloud Server: Thuê 1 server ảo của nhà cung cấp

>>>  Những câu hỏi mà người dùng hay hỏi về VPS?

Ưu điềm:

- Có môi trường tốt nhất để vận hành server: Không mất điện -> server không bi chết, có backup dữ liệu, nhiệt độ hoàn hảo để vận hành server (hình như là âm bao nhiêu độ ấy, bạn google nhé :d).

Nhược điểm:

- Nhược điểm duy nhất là tốn tiền =))


2. Review về quy trình kết nối


Ví dụ như sau: Bạn muốn 2 máy tính có thể đánh online với nhau thì cách cài đặt  sever online thế nào ? Yêu cầu của mình là chỉ dưới 10 người có thể đăng nhập vào chơi.

Trong ví dụ trên  client kết nối với server qua socket, nếu đặt ở local với nhau thì địa chỉ của server thường là localhost or 127.0.0.1 or local lan IP. Khi muốn deploy lên server thì rất đơn giản :

1. Bạn cần 1 server(or vps) có 1 địa chỉ IP tĩnh, deploy server của bạn lên server này
2. Ở client thì chỉ cần chỉnh lại IP server thay localhost thành IP của server trên là được.


Xem thêm các bài viết khác tại đây: https://thuecloudvps.net/

No comments:
Write Comments

/* Redirector */