Friday, September 29, 2017

Tối ưu hóa VPS của bạn với những mẹo này




Khi doanh nghiệp hoặc trang web của bạn phát triển hoặc thay đổi, điều quan trọng là phải nhớ vai trò chính mà máy chủ riêng ảo của bạn. Với máy chủ ảo bạn cũng cần định kỳ phát triển máy chủ của mình, tìm cách tối ưu và cải thiện nó,...

Ở bài viết này mình xin chỉ ra một số mẹo giúp bạn tối ưu hóa VPS của mình hơn để sử dụng.


1. Cấu hình cài đặt Apache


Xem lại tùy chỉnh Apache trên máy chủ VPS của mình, tinh chỉnh cung cấp máy chủ hoạt động tốt hơn. Bởi vì nếu không được cấu hình đúng, đặc biệt là trên VPS. Có nhiều cài đặt khác nhau, chẳng hạn như KeepAlive, MaxClients, StartServers và MaxRequestPerChild, có thể được tinh chỉnh để giúp máy chủ hoạt động tốt hơn.

2. Duy trì một phiên bản cập nhật MySQL


Ứng dụng thứ hai cần được kiểm tra khi tối ưu hóa VPS của bạn là MySQL. Duy trì một phiên bản cập nhật mới của MySQL là điều quan trọng để đạt được hiệu quả cao nhất và bảo mật cho VPS của bạn.

3. Cache nội dung của bạn


Một cách khác để cải thiện hiệu suất của VPS của bạn là sử dụng bộ nhớ đệm. Nó sẽ tăng tốc quá trình và giảm độ trễ thông qua việc lưu trữ dữ liệu thường xuyên truy cập. Việc lặp lại yêu cầu các tệp tin tĩnh có thể chậm và tốn kém về tài nguyên, nhưng việc lưu trữ dữ liệu đó vào bộ nhớ RAM sẽ đẩy nhanh tốc độ.


4. Tối ưu hóa nội dung của bạn


Một phần quan trọng của hiệu suất của máy chủ là nội dung nó đang phân phối. Có rất nhiều công cụ trực tuyến hữu ích và miễn phí có thể phân tích trang web của bạn để cải tiến tiềm năng. ác công cụ này sẽ xếp hạng trang web của bạn trên nhiều yếu tố và bố trí rõ ràng cách bạn có thể cải thiện cả cài đặt máy chủ back-end lẫn các cấu hình trang đầu.

Xem thêm: Thuật ngữ VPS thông thường và VPS nền tảng đám mây

No comments:
Write Comments

/* Redirector */