Thursday, November 2, 2017

Cách xử lý khi bị fulldisk trên bộ nhớ máy chủ ảo VPS





Một câu hỏi tò mò về hiệu suất của máy chủ ảo VPS hiện nay. Một hiệu suất máy chủ thấp làm ảnh hưởng đến hầu hất hết các dữ liệu bên trong của nó. Nếu máy chủ ảo VPS nhận được càng nhiều CPU, Ram,.. và không gian giãn đĩa thì mấy chủ đó càng mạnh.

Tìm hiểu kỹ hơn về VPS ở đây 


1. Cách xử ký khi bị fulldisk


* Nguyên nhân 1: Hầu hết trong trường hợp này là do máy chủ ảo VPS khi setup ram or cpu quá ít dẫn đến hiện tượng thắt cổ chai, hay không đủ bộ nhớ tiến trình để tải. Trong trường hợp này bạn nên liên hệ với nhà cung cấp và update thêm dung lượng Ram và CPU để sử dụng tiếp.

* Nguyên nhân 2:  Do Spam

Một nguyên nhân chủ quan tiếp là do máy chủ ảo VPS của bạn đang đi Spam hoặc bị cài các phần mềm ẩn và chúng ngốn rất nhiều bộ nhớ trên máy chủ khiến cho bạn không làm được gì khác vì bộ nhớ lúc nào cũng 100% cả. Cách tốt nhất là bạn bật start manager lên kiểm tra các tiến trình ẩn trong đó hoặc sử dụng công cụ quản trị để kiểm tra.

* Nguyên nhân 3: Full disk do dữ liệu

Thông thường, dữ liệu của quý khách, cụ thể là source code sẽ đặt tại /home. Quý khách hãy truy cập FTP đến hoặc SSH để download về bớt, lọc ra những dữ liệu không cần thiết để xóa. Trường hợp nếu toàn bộ dữ liệu hiện tại đều cần sử dụng, không thể xóa, thì buộc phải nâng cấp thêm ổ cứng của VPS để tiếp tục sử dụng.

* Các nguyên nhân khác:

Còn rất nhiều nguyên nhân khác mà mình chưa liệt kê ở đây. Đơn giản vì chúng khá khó xác định với các bạn lần đầu sử dụng VPS. Hơn hết là lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ hỗ trỡ bạn hoàn toàn 24/7 như iNET để có thể check cho bạn và xử lý chúng kịp thời cho bạn.

Các bạn hãy để lại cmt hoặc những thắc mắc ở bên dưới nhé. Cám ơn.


No comments:
Write Comments

/* Redirector */