Friday, May 17, 2019

DDOS server game? Cách chống DDOS server game



Bất kỳ một nhà phát hành game khi chính thức gia nhập vào thị trường game béo bở, họ buộc phải đối mặt với hàng loạt vấn đề về DDos từ những đối thủ cạnh tranh và kéo theo đó là những cuộc chiến khóc liệt nhằm bảo hệ hệ thống, chống lại các Hacker.

Dấu hiệu dễ dàng nhận thấy các server game đang bị tấn công DDos chính là quá trình truy cập game bị gián đoạn, người dùng không thể kết nối vào các nội dung trò chơi, thậm chí cả một hệ thống server game đều bị tê liệt, ngưng hoạt động.

* Tại sao Hacker lại muốn tấn công DDos Server game?

1. Ngành công nghiệp game đã chuyển mình sang hình thức online từ hàng chục năm nay và ngày càng có nhiều đối thủ lấn sân sang thị trường này, bắt buộc họ phải dùng “chiêu” để loại bỏ vật cản đường. Chính những cuộc tấn công DDos sẽ làm cho các nhà cung cấp game phải mất uy tín, danh tiếng và thiệt hại nặng nề về tài chính để gây dựng lòng tin của người chơi.

2. Sự phát triển mạnh mẽ của Internet cũng chính là nguyên nhân để các Hacker giở trò. Xét từ góc độ bảo mật, các nền tảng game rất dễ vướng phải nhược điểm chính là tình trạng lỗi lơn (Single point of failure – SPOF). SPOF chính là cơ sở để những kẻ tấn công DDos nhắm vào Server game, nơi tập trung tấn công với quy mô lớn để thu hút được sự chú ý từ dư luận và trở thành hiện tượng trên Internet.

* Những cuộc tấn công DDos Server game khiến các nhà phát hành game điêu đứng?

1. 11//2015 một game thủ tại Trung Quốc đã nhận án tù 2 tháng vì tấn công DDos vào hệ thống game Liên Minh Huyền Thoại khiến hơn 140.000 người không vào game trong 3 tiếng, gây thiệt hại cho hơn 400.000 game thủ khác.

2. 4/2016 các máy chủ của gã khổng lỗ Blizzard bất ngờ bị hacker tấn công, khiến hàng loạt tựa game World of WarCraft, Diablo 3 bị dừng hoàn toàn, game thủ không thể đăng nhập vào chơi suốt vài tiếng đồng hồ.

3. 6/2017 Ubisoft và Ncsoft phải đối mặt với một loạt các cuộc tấn công DDos dẫn đến sự xuống cấp, ngắt kết nối của dịch vụ, ảnh hưởng đến một số tên tuổi trực tuyến: Rainbow Six Siege và Ghost Recon. Vụ việc đã khiến những người dùng hạn chế với các máy chủ trò chơi của Ubisoft.

Tấn công DDos Server game đã trở thành một mối đe dọa cho hầu hết các nhà phát hành game nhưng thực tế lại rất ít các nhà cung cấp dịch vụ chống DDos chất lượng. Trên thế giới hiện nay hệ thống Anti DDos lớn mạnh nhất thuộc về OVH nhưng câu hỏi đặt ra: “Khi các server game của Việt Nam khi bị DDos tấn công, chúng ta chỉ còn cách liên hệ ra nước ngoài để tìm giải pháp?”.

Thực tế, Việt Nam vẫn có rất nhiều nơi cung cấp dịch vụ Anti DDos nhưng rất ít đơn vị dám đảm bảo về chất lượng, khả năng DDos không quay trở lại, thời gian xử lý DDos nhanh chóng.

* Đơn vị nào cung cấp hệ thống Anti DDos uy tín tại Việt Nam?

Ở Việt Nam gần như việc chống DDOS là bất khả thi. Chỉ có thể là nhờ bên dịch vụ sever, hosting khắc phục giúp mà thôi. Đương nhiên bạn sẽ phải chọn nhà cung cấp lớn và hạ tầng tốt thì mới qua được: VD như bên inet chả hạn

No comments:
Write Comments

/* Redirector */