Wednesday, July 11, 2018

Các loại tên miền hết hạn khác nhau





Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng thảo luận về sáu loại tên miền hết hạn, cũng như ưu và nhược điểm của chúng.

1. Tên miền được đấu giá
2. Tên miền vừa hết hạn
3. Giữ tên miền
4. Rơi tên miền
5. Đã xóa

1. Tên miền đấu giá

Tên miền đấu giá - backorder tên miền  là tên miền chưa được chủ sở hữu ban đầu gia hạn trước ngày hết hạn và đang được công ty đăng ký bán trong phiên đấu giá mở cho nhà thầu cao nhất.

Ưu điểm: Tên miền đấu giá không được đặt lại ngày tạo WHOIS khi bạn có được chúng. Ngoài ra, bạn có cơ hội để có được tất cả các tên miền trước khi phát hành bởi vì chúng được bán trong một phiên đấu giá mở, trong khi backorders thường có thể bỏ lỡ hoàn toàn.

Nhược điểm: Bởi vì trước khi phát hành tên miền được bán trong một cuộc đấu giá mở, tên miền sẽ đắt hơn so với giá thật của chúng.

2. Tên miền vừa hết hạn  (closeout domain names)

Là tên miền chưa được chủ sở hữu gia hạn trước ngày hết hạn, chưa được mua trong phiên đấu giá trước khi phát hành và đang được công ty đăng ký bán tại giá chiết khấu BIN. Thuật ngữ "closeout" được sử dụng bởi vì đây là cơ hội cuối cùng để mua tên miền từ công ty đăng ký trước khi họ phát hành nó vào registry, nơi cuối cùng nó sẽ được thả và bất cứ cũng có thể backorder chúng.

Ưu điểm: Tên miền có thể mua bởi bất cứ ai, và giá cũng rẻ.
Nhược điểm: Có thể khó xác định thời gian chính xác mà tên miền đóng sẽ có sẵn để mua.

3. On Hold Domain Names (giữ tên miền)

Là tên miền chưa được chủ sở hữu ban đầu gia hạn trước ngày hết hạn, và đã được đặt dưới trạng thái HOLDISTRAR HOLD hoặc REGISTRY HOLD. Mặc dù phần lớn các tên miền trong các trạng thái này là các tên miền hết hạn hợp pháp, nhưng có thể có một số tên là đối tượng của một tranh chấp pháp lý.

Ưu điểm: Vì một tên miền đang nắm giữ chỉ có thể được mua lại bằng cách liên hệ với chủ sở hữu, quá trình xóa có thể được phá vỡ bằng cách sắp xếp việc bán hàng trực tiếp với họ, do đó làm giảm sự cạnh tranh để có được nó. Ngoài ra, tên miền được mua trực tiếp từ chủ sở hữu trước đó không được đặt lại ngày tạo WHOIS.

Nhược điểm: Bởi vì chủ sở hữu sẽ cần phải trả phí để gia hạn tên miền trước khi bán, chi phí mua lại sẽ cần tính phí (thường là $ 100, nhưng điều này thay đổi tùy theo nhà đăng ký hoặc đăng ký).

4. Rơi tên miền

Là tên miền chưa được chủ sở hữu ban đầu gia hạn trước ngày hết hạn và được lên lịch xóa khỏi sổ đăng ký. Thuật ngữ "thả" được sử dụng vì tên miền đang bị xóa (xóa) khỏi sổ đăng ký.

Ưu điểm: Không giống như tên miền khi bán đấu giá, tên miền không được bán trong phiên đấu giá mở, điều này thường dẫn đến chi phí mua lại thấp hơn.
Nhược điểm: Do sự cạnh tranh tên miền giảm, tỷ lệ thành công trong việc mua một tên miền thấp cao hơn. Ngoài ra, tên miền đó đều có ngày tạo lại WHOIS của chúng khi được xóa khỏi sổ đăng ký.

5. Đã xóa

Là tên miền đã bị xóa (bị xóa) khỏi sổ đăng ký. Cụm từ "đã xóa" được sử dụng vì nó tham chiếu đến tên miền hết hạn đã bị xóa / bỏ trước đó.

Ưu điểm: Một tên miền bị xóa có thể được mua cho phí đăng ký tên miền tiêu chuẩn, thấp hơn tất cả các phương thức chuyển đổi khác.
Nhược điểm: Có thể mất nhiều thời gian để xác định vị trí các tên miền đã bị xóa mà vẫn có sẵn để đăng ký.

Xem thêm các bài viết khác: Tên miền lazada.com.vn rơi vào Back Order?


No comments:
Write Comments

/* Redirector */