Monday, June 11, 2018

Tìm hiểu về tên miền: Số ký tự tối thiểu cho tên miền là bao nhiêu?



Những số liệu cho thấy những câu hỏi vui của khách hàng tưởng chừng như không bao giờ nghĩ đến thì vẫn có người cần tư vấn, cụ thể như sau: “Tôi có thể đăng ký một tên miền với chiều dài tối đa bao nhiêu ký tự?” "Số ký tự tối thiểu cho tên miền là bao nhiêu"?
Nhưng những câu hỏi tưởng chừng đễ như vậy lại thật ra rất khó trả lời vì trung bình người dùng cũng chỉ loanh quanh đặt khoảng trên 10 kí tự 1 tí là cùng, rất ít người lại định lập một tên miền dài như vậy.

1. Sự thật về các ký tự tên miền


-Một tên miền có chiều dài tối đa không quá 253 ký tự (tính cả phần mở rộng. VD: .com, .org).
-Một tên miền có tối đa 127 nhãn (label), mỗi nhãn được phân định giữa 02 dấu chấm và không được vượt quá 63 ký tự/nhãn.
-Tên miền 1-2 ký tự không khả dụng trên .com, .net hoặc .org để đăng ký nữa ... ngay cả khi tên miền hiện có đã hết hạn, nó sẽ biến mất vì chúng không thể đăng ký lại ngay bây giờ.
- Tên miền không phân biệt chữ HOA hay chữ thường.
-Không được phép bắt đầu hoặc kết thúc với ký tự (.) hoặc (-). Chỉ có thể chấp nhận bắt đầu hoặc kết thúc với chữ hoặc số mà thôi.
-Không chấp nhận hai ký tự (.) liền kề nhau. Nhưng hai dấu (-) liền kề nhau vẫn hợp lệ.

>>> iNET là gì? Hosting của iNET có tốt hay không?

2. Đăng ký tên miền ở đâu:

Bạn có thể check các tên miền có thể đăng ký được tại inet.vn. Bạn có thể dễ dàng check các whois, tên miền khác nhau trên đây. Hơn nữa với các khuyến mãi bạn có thể săn được những tên miền đẹp giá rẻ, và hỗ trợ khách hàng 24/7. Quá nhiều lợi ích khi bỏ tiền ra.

>>> Tìm hiểu về inet là gì?



No comments:
Write Comments

/* Redirector */