Tuesday, March 13, 2018

Thị trường tên miền nhộn nhịp như ngày tết






Sự gia tăng đột biến của số lượng đăng ký tên miền là hiện tượng kinh doanh đầu cơ tên miền – vốn trước đây chỉ các cá nhân hay nhà sở hữu tư nhân, nhưng nay các thương hiệu lớn như Amazon, Google, VeriSign và WordPress cũng đã vào cuộc, tạo nên một thị trường sôi động.

Việc kinh doanh tên miền là một loại hình mang tính đầu cơ - giống như loại hình tiền ảo hiện nay. Nhiều tên miền đẹp, có ý nghĩa đem đến lợi nhuận không ngờ cho người sở hữu chúng - nói chung việc đầu cơ này thì ai cũng có thể tham gia, nghĩ ra những tên miền đẹp, thương hiệu nổi tiếng để đăng ký chúng.

Vậy điều gì đã thu hút các nhà đầu tư?

1. Sự hiếm có


Các tên miền càng "độc", càng khó nhầm lẫn và làm giả thì giá trị của nó càng cao. Thường những tên miền loại này sẽ là một danh từ hoặc một cụm từ phổ biến và có ý nghĩa. Chẳng hạn như HomeCare.com, Timeless.com hay Whisky.com, những người dùng Anh ngữ sẽ chẳng bao giờ nhầm những tên miền này với 1 cụm tên miền khác "gần giống". Ngoài ra các tên miền ngắn, càng ít ký tự sẽ càng có giá trị.

Xem thêm các bài viết khác:  Vì sao những tên miền đẹp đang sử dụng lại có thể bị "cướp" mất?

2. Tính thanh khoản


Tính thanh khoản của loại hàng hóa dạng này tương đối dễ tiêu thụ, bởi nhu cầu dành cho tên miền luôn rất cao, ngay cả những tên miền có giá "bình dân". Trong khi đó, Bitcoin lại không phải thử dễ chuyển đổi thành tiền mặt, độ thanh khoản của loại tiền tệ này khiến nhiều nhà đầu tư ái ngại.

3. Thị trường tên miền đang có dấu hiệu tiếp tục phát triển mạnh mẽ


Khi mà hệ thống marketing online tiếp tục phát triển mạnh mẽ với công nghệ 4.0 thì việc chững lại của website, tên miền sẽ không có dấu hiệu chững lại do đó hãy tiếp tục đầu tư để phát triển.


4. Mua tên miền ở đâu


Với bản thân mình việc lựa chọn nhà cung cấp cung cấp dễ dàng các dịch vụ và hỗ trợ tốt sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của mình. Mình trước giờ vẫn tin tưởng và sử dụng hệ thống mua tên miền inet là thật sự hiệu quả. 


No comments:
Write Comments

/* Redirector */