Monday, April 8, 2019

Sử dụng 3 Dịch vụ miễn phí giúp tăng tốc blog WordPress




Mọi người đều biết rằng tốc độ của website là một trong những yếu tố đánh giá của các công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google. Có nhiều cách để tăng tốc blog như sử dụng CDN hay các plugin. Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra 3 dịch vụ miễn phí tốt nhất mà bạn có thể sử dụng dễ dàng để tăng tốc wordpress.

1. Cloudflare

Cloudflare là một dịch vụ CDN miễn phí tốt nhất. Bạn cũng có thể nâng cấp lên tài khoản premium nhưng với một blog bình thường thì tài khoản miễn phí là quá đủ. Ngoài dịch vụ CDN, Cloudflare còn cung cấp dịch vụ bảo mật và thống kê chi tiết. Nào, chúng ta cùng điểm qua các tính năng nổi bật của Cloudflare.

2. CDN

Cloudflare hiện có 23 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới dùng để lưu trữ các tập tin cho web của bạn. Khi một người truy cập vào site của bạn, Cloudflare tự động truy xuất các tập tin từ server gần nhất tới người truy cập giúp tăng tốc độ tải trang.

3. Optimizer

Việc tối ưu hóa nội dung web của Cloudflare là một trong những điều tốt nhất. Nó có vô số các tính năng như AutoMinify CSS và Javascript, Javascript Bundling, Asynchronous Loading, Local Storage Caching…

AutoMinify CSS và Javascript tức là nén các file CSS và Javascript trên website của bạn giúp giảm kích thước, giảm thời gian tải file. Javascript Bundling là việc kết hợp nhiều file Javascript thành một giúp giảm thiểu số requests tới site cùng lúc. Asynchronous Loading cho phép load trước một phần html, tránh việc bị làm chậm bởi các widgets hoặc scripts.

Một tính năng khác vừa được Cloudflare giới thiệu là Rocket Loader tuy nhiên đang ở giai đoạn BETA. Nó cho phép tải không đồng bộ Javascript trên site.  Tuy nhiên, một vài người dùng đã gặp phải sự cố sau khi bật tính năng này. Họ cho biết website của họ sau khi tải xuống bị thiếu mất một vài script. Tuy nhiên chúng tôi không gặp bất kỳ rắc rối nào khi thử nghiệm dịch vụ này. Nhưng nếu bạn gặp phải sự cố, tốt nhơn hết hãy tắt dịch vụ này đi.

4. Security and analytics

Dịch vụ Cloudflare Security và Analytics làm việc hỗ trợ lẫn nhau. Security giám sát các mối đe dọa   đến site của bạn còn Analytics cung cấp cho bạn các số liệu chi tiết xem mối đe họa đến từ đâu. Dịch vụ này còn có tính năng ngăn chặn người dùng spam.

Một người bị nghi vấn là spam sẽ không thể truy cập trực tiếp vào site được.  Để có thể truy cập vào site người đó phải điền mã xác thực captcha. Tính năng này năng này ngăn chặn được cả cuộc tấn công vào site của bạn từ frontend và backend.



No comments:
Write Comments

/* Redirector */