Thursday, February 21, 2019

Làm Mailserver như thế nào để mail gửi đi không bị rơi vào SPAM


1. Kiểm tra rDNS

rDNS là bản ghi ngược reverse DNS, nó phân giải từ địa chỉ IP sang dạng domain hay hostname. Trong thuật ngữ của DNS server, rDNS tương đương với các bản ghi PTR.

Quy tắc vàng ở đây là rDNS phải được trỏ về hostname, hostname thường là một subdomain chẳng hạn như mail.1hosting.com.vn hay smtp.1hosting.com.vn và hostname này cũng được trỏ về địa chỉ IP của mail server.

địa_chi_IP_mailserver    <—–> Hostname_mailserver

Khi đã có được sự tương thích giữa rDNS và Hostname sẽ làm tăng reputation của mail server, reputation ở đây có thể hiểu là độ tin cậy, tin tưởng của 1 mail server trên Internet, từ đó quyết định việc xử lý các mail gửi đến từ mail server này như thế nào, cho vào SPAM box hay cho vào INBOX.

Check mail server reputation tại đây

2. Setup DKIM

Setup DKIM & SPF cho mỗi domain cần sử dụng, sau đó gửi mail test cho check-auth@verifier.port25.com và đợi đến khi nhận được email  “DKIM check: pass” để chắc chắn rằng DKIM đã hoạt động.

3. Kiểm tra các Blacklist

Kiểm tra xem địa chỉ IP của mail server có rơi vào Blacklist nào không tại link này: Tất nhiên nếu rơi vào cái nào thì cần thực hiện gỡ bỏ nó trước theo hướng dẫn trên trang Blacklist đó.

4. Setup các bản ghi DMARC

DMARC là một tiêu chuẩn để chặn spammer khỏi việc sử dụng domain của người sở hữu mà không được sự cho phép của họ mà ta hay gọi nó là spoofing. Thực tế, khi sử dụng mail, bất kỳ ai cũng có thể giả mạo địa chỉ tại trường “From” trong mail gửi đi một cách dễ dàng. DMARC sẽ đảm bảo những mail giả mạo này sẽ bị chặn trước khi chúng đến được mailbox của người nhận và hơn thế nữa, chỉ những mail hợp lệ mới được chấp nhận vào hệ thống.

Bạn có thể tìm hiểu các cách setup bản ghi DMARC này trên mạng để hoàn thành . Và với 4 bước trên, chắc chắn hệ thống mail server chưa thể hoạt động tốt theo ý muốn ngay được, ta cần setup thêm AntiSpam, AntiVirus, giới hạn số lượng email gửi trong 1 khung thời gian nhất đinh như giới hạn theo giờ hay theo ngày....

Với VPS của iNET chắc chắn bạn sẽ được setup hoàn thiện về vấn đề mail này. Nếu cần thiết có thể gửi hỗ trợ tới iNET để giải quyết các vấn đề liên quan đến mail ngay lập tức.

No comments:
Write Comments

/* Redirector */