Friday, January 18, 2019

Hướng dẫn cơ bản về WordPress Permalinks


1. URL thân thiện với SEO là gì?

Các URL thân thiện với SEO đóng vai trò tối ưu hóa và chúng cung cấp cho các công cụ tìm kiếm như Google cái nhìn rõ ràng hơn về trang của bạn - giúp họ thu thập dữ liệu và xếp hạng trang web của bạn hiệu quả hơn. Họ cũng giúp khách truy cập của bạn hiểu nội dung của bạn - chỉ cần nhìn vào URL.

Để làm nổi bật sự khác biệt giữa các URL 'thân thiện' và 'không thân thiện', hãy xem một số ví dụ. Tùy thuộc vào thiết lập của bạn, theo mặc định, WordPress có thể hiển thị các URL dưới dạng hỗn hợp các chữ cái và số lộn xộn, giống như cách bên dưới:

http://abc.com /?p= 435

Ngược lại, một URL thân thiện với SEO có thể đọc được, ngắn và giàu từ khóa:
http://abc.com /danhmuc- sanpham-dadung-baiviet
Như bạn có thể thấy, một URL thân thiện với SEO có vẻ thẩm mỹ hơn và mang tính mô tả hơn nhiều.

2. Cách định cấu hình URL thân thiện với SEO với WordPress Permalinks

Permalinks chỉ đơn giản là cấu trúc của URL của bạn. Bằng cách sửa đổi cấu trúc này, nó cho phép WordPress tạo các URL thân thiện với SEO theo mặc định.

Để thực hiện việc này từ back end WordPress của bạn, hãy đi tới Cài đặt , sau đó Permalinks : 

Trong màn hình này, chọn Postname từ danh sách các tùy chọn trong Cài đặt chung , sau đó nhấp vào Lưu thay đổi để đặt cấu trúc URL mới của bạn:

3. Cách tối ưu hóa URL của bạn cho công cụ tìm kiếm

Giữ URL của bạn ngắn

Có một URL dài không cần thiết sẽ gây khó khăn, tồi tệ như cấu trúc URL mặc định của WordPress.

Thay vào đó, hãy giữ các URL của bạn ngắn và từ khóa phong phú. Google xem các URL có ít hơn 60 ký tự là lý tưởng.

* Sử dụng từ khóa khôn ngoan

Có từ khóa trong URL của bạn có thể có lợi cho thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Tuy nhiên, nên có ở một mức độ nhất định, trọng tâm nên là URL mô tả chính xác nội dung của bạn và đọc dễ dàng.

* Sử dụng dấu gạch ngang thay vì dấu gạch dưới

Google cũng đã khuyến nghị bạn sử dụng dấu gạch nối ( http : // ví dụ . Com / my - đầu tiên - blog - bài đăng ) để phân tách các từ trong URL của bạn, thay vì dấu gạch dưới ( http : // ví dụ . Com / my _ đầu tiên _ blog _ bài ).

Điều này là do thuật toán của Google không nhận ra dấu gạch dưới là khoảng trắng. Do đó, nếu bạn sử dụng dấu gạch dưới để phân tách hai từ, Google sẽ xem đó chỉ là một từ. Vì vậy, hãy bám vào dấu gạch ngang để tránh nhầm lẫn cho robot của họ.

Bằng cách làm theo các hướng dẫn này, bạn cung cấp cho các công cụ tìm kiếm cơ hội tốt nhất để thu thập dữ liệu các trang của bạn một cách chính xác.


>>> Xem thêm các bài viết khác của iNET tên miền:  5 bước đơn giản để web hướng tới tỷ lệ thoát thấp hơn


No comments:
Write Comments

/* Redirector */