Thursday, October 12, 2017

Với một website mới thì nên chọn Cloud Hosting hay VPS



Lựa chọn gì cho một website mới- lưu lượng truy cập khoảng vài trăm người/ ngày. Ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một cách chi tiết.


1.VPS là gì?


Máy chủ VPS là một máy chủ vật lý, sau đó được chia thành nhiều máy chủ ảo nhỏ hơn. Trong mỗi máy chủ ảo nhỏ đó chúng hoạt động riêng rẻ và độc lập như một máy chủ riêng vậy.

2. Máy chủ đám mây là gì?


Máy chủ đám mây được biết đến bởi một số tên là máy ảo. Máy chủ đám mây tương tự như môi trường lưu trữ VPS. Sự khác biệt chính là thay vì có một máy chủ duy nhất được dành riêng cho trang web của bạn (như trường hợp với VPS), tài nguyên được trải ra giữa một loạt các máy tính khác nhau.

Với nền tảng lưu trữ đám mây, bạn được hưởng lợi từ việc sử dụng nhiều máy chủ, vì vậy bạn có nhiều tài nguyên sẵn có theo ý của bạn. Bạn có thể tăng cường sức mạnh của máy chủ bất cứ khi nào bạn muốn đáp ứng nhu cầu lưu lượng khác nhau.
Trong khi đám mây lưu trữ cung cấp linh hoạt hơn so với VPS hosting, nó không cho phép tùy chỉnh khá nhiều.

Ai nên sử dụng lưu trữ đám mây? Lưu trữ đám mây là sự lựa chọn tuyệt vời cho chủ sở hữu trang web, những người cần tính linh hoạt để tăng hiệu quả hoạt động để đáp ứng lưu lượng truy cập.

3. Làm thế nào để chọn máy chủ lưu trữ phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn


Sự khác biệt lớn nhất giữa hai môi trường máy chủ là quy mô. Nếu bạn đang tìm kiếm để khởi động càng nhanh càng tốt và không quan tâm về quy mô, sau đó một máy chủ VPS có thể là một điểm khởi đầu tuyệt vời.

Tuy nhiên, nếu bạn yêu cầu thiết lập lưu trữ linh hoạt và mức độ hiệu suất và lưu trữ trên trang web cao thì bạn nên thử môi trường lưu trữ trên đám mây.

Tìm hiểu thêm: Tối ưu hóa VPS của bạn với những mẹo này


No comments:
Write Comments

/* Redirector */